Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Thực phẩm chay giàu Enzyme tiêu hóa tự nhiên

Những loại thực phẩm chay giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa bằng cách bổ sung enzym tiêu hóa tự nhiên cho cơ thể một cách dễ dàng không nhé!
Quả bơ
Không giống như các loại trái cây khác, bơ độc đáo ở chỗ chúng có nhiều chất béo lành mạnh và ít đường. Chúng chứa enzyme tiêu hóa lipase. Enzyme này giúp tiêu hóa các phân tử chất béo thành các phân tử nhỏ hơn, chẳng hạn như axit béo và glycerol, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. tham khảo địa chỉ các nhà hàng chay ở hà nội nhiều món ngon rẻ
Lipase cũng được tạo ra bởi tuyến tụy của bạn, vì vậy bạn không cần phải lấy nó từ chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, bổ sung lipase có thể giúp dễ tiêu hóa, đặc biệt là sau các bữa ăn chay chứa nhiều đồ dầu mỡ.
Bơ cũng chứa các enzyme khác, bao gồm polyphenol oxyase. Enzyme này chịu trách nhiệm chuyển màu nâu của bơ xanh khi có oxy.
Kefir
Kefir là một loại đồ uống sữa lên men rất phổ biến trong cộng đồng sức khỏe tự nhiên. Nó được làm bằng cách thêm hạt kefir vào hạt sữa vào sữa. Những hạt ngũ cốc này thực sự là những nền văn hóa của nấm men, vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn axit axetic giống với súp lơ. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hà nội hấp dẫn nhất
Trong quá trình lên men, vi khuẩn tiêu hóa đường tự nhiên trong sữa và chuyển chúng thành axit hữu cơ và carbon dioxide. Quá trình này tạo ra các điều kiện giúp vi khuẩn phát triển nhưng cũng bổ sung các chất dinh dưỡng, enzyme và các hợp chất có lợi khác
Kefir chứa nhiều enzyme tiêu hóa, bao gồm lipase, protease và lactase.
Dưa cải bắp
Dưa cải bắp là một loại bắp cải lên men có vị chua.
Quá trình lên men cũng bổ sung các enzyme tiêu hóa, khiến cho việc ăn dưa cải bắp là một cách tuyệt vời để tăng lượng enzyme tiêu hóa của bạn.
Ngoài việc chứa các enzyme tiêu hóa, dưa cải bắp còn được coi là một loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn, vì nó chứa vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh giúp tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch tiêu hóa của bạn.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ men vi sinh có thể làm giảm các triệu chứng tiêu hóa, như đầy hơi, khó chịu, táo bón, tiêu chảy và đau dạ dày, ở cả người lớn khỏe mạnh và những người mắc bệnh IBS, bệnh Crohn và viêm loét đại tràng.
Chỉ cần đảm bảo ăn dưa cải sống hoặc chưa tiệt trùng thay vì dưa cải nấu chín. Nhiệt độ cao có thể làm mất hoạt tính các enzyme tiêu hóa của nó.
Kimchi
Kimchi là một món ăn cay của Hàn Quốc được làm từ rau lên men.
Như với dưa cải bắp và kefir, quá trình lên men bổ sung vi khuẩn lành mạnh, cung cấp chất dinh dưỡng, enzyme và các lợi ích khác.
Kimchi chứa vi khuẩn của loài Bacillus, sản xuất protease, lipase và amylase. Các enzyme này tiêu hóa protein, chất béo và carbs, tương ứng.
Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa, kim chi có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nó có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm cholesterol và các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác.
Trong một nghiên cứu trên 100 người tham gia trẻ, khỏe mạnh, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người ăn nhiều kim chi nhất đã trải qua sự giảm cholesterol máu nhiều nhất. Tăng tổng lượng cholesterol trong máu là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim.
tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ngon quận 1 cho bạn và cả gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét