Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

5 bước để tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua chiến lược tiếp thị nội dung

Viết quảng cáo tuyệt vời giống như có nhân viên bán hàng có thẩm quyền làm việc thay mặt cho doanh nghiệp của bạn, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Cũng có thể nói về nội dung bạn tạo cho trang web của bạn, bài đăng của khách và kênh truyền thông xã hội, miễn là nó được phát triển với sự lưu tâm. Hiểu được các khái niệm cơ bản về viết quảng cáo hiệu quả giúp bạn tạo ra chiến lược marketing nội dung giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh.





Điều này xảy ra theo hai cách. Thứ nhất, bằng cách đưa các kỹ thuật thuyết phục vào chơi với nội dung của bạn, bạn đang kết nối nội dung với mục tiêu kinh doanh của bạn. Thứ hai, bằng cách liên kết chặt chẽ nội dung bạn tạo vào kênh bán hàng của mình, bạn đang phát triển tài sản hỗ trợ quá trình bán hàng trực tuyến và bán hàng trực tiếp trong một cách có ý nghĩa. Dưới đây là một khuôn khổ chung và một số mẹo thiết thực để giúp bạn bán được tốt hơn thông qua nỗ lực phát triển nội dung của bạn.



Xem xét kỹ hơn kênh bán hàng



Nếu bạn đã quen thuộc với khái niệm về kênh bán hàng, hãy coi đây là một sự làm mới. Nhiều người trong không gian tạo nội dung hoặc những người đang xem xét việc phát triển các chiến lược nội dung của họ lần đầu tiên sẽ thấy hữu ích khi xem lại các khái niệm cốt lõi đằng sau kênh bán hàng. Hiểu được từng bước trong quá trình thực hiện từ một suy nghĩ ban đầu về một sản phẩm để mua hàng. Bạn tự nhiên sẽ lấy được các ý tưởng sáng tạo cho nội dung hấp dẫn các khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng mối quan hệ và thúc đẩy chuyển đổi.



Ý tưởng đằng sau kênh là đơn giản. Mỗi người di chuyển từ một không gian chưa bao giờ nghe nói đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn để mua từ bạn. Cùng với hành trình đó, có một số điểm tiếp xúc, quyết định hoặc những khoảnh khắc ảnh hưởng tiềm năng mà nhân viên bán hàng giỏi cố gắng tận dụng. Kênh này diễn ra trong mọi lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó được hiểu rộng rãi nhất trong bối cảnh doanh số bán hàng B2B.





Thông thường, khách hàng tiềm năng bắt đầu một quá trình bằng cách cố gắng giải quyết vấn đề hoặc thực hiện mong muốn. Về phía người tiêu dùng, họ có thể tìm cách để giảm cân, tìm ngày, hoặc xác định hệ thống loa tốt nhất cho iPhone của họ. Về mặt kinh doanh, họ có thể tìm kiếm một huấn luyện viên marketing, một cơ quan SEO, hoặc một gói phần mềm đơn giản hóa các nỗ lực kế toán của họ hoặc tăng khả năng quản lý quan hệ khách hàng. Cho dù họ có nghe về thương hiệu của bạn hay bắt đầu các giải pháp nghiên cứu, họ đã chuyển sang giai đoạn nghiên cứu.



Chiều dài và chiều sâu của giai đoạn nghiên cứu thay đổi, theo triển vọng, sản phẩm và quy mô của việc bán. Chỉ cần nói rằng nói chung, người mua đang tìm kiếm để hiểu ranh giới của việc mua, các tiêu chí là quan trọng, và những gì đang có trên thị trường. Họ có thể làm rõ các yếu tố chủ chốt như ngân sách hoặc khoảng cách, và thu hẹp lựa chọn của họ với những gì họ có thể đủ khả năng (hoặc nghĩ rằng họ có thể đủ khả năng).



Một danh sách hẹp hơn các lựa chọn xuất hiện, và triển vọng của bạn có thể đi sâu hơn về nghiên cứu của họ. Nếu bạn đã đưa nó vào danh sách ngắn, đây là nơi họ thực sự bắt đầu xem xét kỹ lưỡng các sản phẩm và thương hiệu của bạn. Họ có thể đọc trang web, nghiên cứu tình huống của bạn hoặc xem lại và so sánh trực tuyến. Một số khách hàng sẽ liên lạc với công ty của bạn và mở một cuộc đối thoại hoặc đặt câu hỏi cụ thể. Người mua sau đó đưa ra quyết định cảm xúc để tiến lên phía trước với việc mua hàng.



Các kênh cho mỗi công ty, và thậm chí mỗi sản phẩm, là hơi khác nhau. Trong một số trường hợp, giai đoạn nghiên cứu mất vài tháng. Trong các trường hợp khác, những gì bạn nhận được là một phiên bản vi mô của quá trình mà tôi chỉ mô tả là đã qua trong mười lăm phút. Trong cả hai trường hợp, điều quan trọng là phải dành thời gian để tìm hiểu chu kỳ mua của chính bạn, và lựa chọn các chiến lược nội dung để hỗ trợ cho những chiến dịch đó. Mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng ở từng bước của hành trình và khuyến khích họ thực hiện hành động và chuyển sang bước tiếp theo. Dưới đây, tôi sẽ khám phá quá trình phát triển chiến lược nội dung gắn liền với các bước trong kênh bán hàng nói chung. Như thường lệ, hãy thích nghi các đề xuất này với những nhu cầu riêng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét