Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Những gì người tiêu dùng yêu thích và ghét về marketing trực tuyến

Một nghiên cứu gần đây đã xác định điều gì đưa khách hàng đến một trang web để mua sắm và những gì có thể làm khách hàng ra đi.



Internet đã phát triển thành một công cụ đa năng đáng kinh ngạc mà các chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của họ và người tiêu dùng có thể tìm kiếm những sản phẩm mới để mua. Có một cách để các chủ doanh nghiệp và các nhà chiến lược marketing sử dụng internet để tạo ấn tượng, nhưng không phải tất cả các phương pháp đều được tạo ra hiệu quả như nhau. Một cuộc khảo sát gần đây về người tiêu dùng Mỹ đã xác định được những hành vi của những người tìm kiếm các sản phẩm trực tuyến cũng như tìm ra những vấn đề có thể làm phiền các khách hàng tiềm năng.



Theo một khảo sát gần đây của SearchDex, hơn một nửa cho thấy rằng họ thực sự sử dụng công cụ tìm kiếm (58%), với hơn một phần tư thừa nhận rằng họ sử dụng các công cụ tìm kiếm để đọc các bài đánh giá sản phẩm (27%).



Thêm vào đó, một phần ba (32 phần trăm) người Mỹ nói rằng những hành động mua sắm trực tuyến của họ bắt đầu với một công cụ tìm kiếm. Nhiều người khác đi trực tiếp vào trang web của một cửa hàng, thương hiệu hoặc nhà bán lẻ cụ thể. 


Có hàng tỷ trang web trên mạng để mọi người muốn nhận được thông tin mà họ muốn càng nhanh càng tốt. Việc hiển thị thông tin sai lệch có thể có những tác động rất nguy hại đến khách hàng tiềm năng. Theo kết quả khảo sát, 1/3 người Mỹ (31%) cho rằng kết quả tìm kiếm gây hiểu nhầm sẽ làm cho họ ít có khả năng mua hàng từ một trang web cụ thể, và một phần ba (31 phần trăm) cho biết họ sẽ lo lắng rằng nhà bán lẻ có thể là lừa đảo. 27% khác cho biết kết quả tìm kiếm gây hiểu nhầm sẽ đẩy họ trở lại một trang web quen thuộc hơn.



Mặc dù có rất nhiều thời gian và công sức mà mọi người chi tiêu trên internet để tìm kiếm nội dung và sản phẩm nhưng những trải nghiệm đó không phải lúc nào cũng thú vị. Trên thực tế, hơn 2/3 (68 phần trăm) người Mỹ thừa nhận là bị bực bội bởi một số khía cạnh của tìm kiếm trực tuyến. Thay vào đó, có một số chiến thuật marketing cụ thể và các vấn đề kỹ thuật mà chủ doanh nghiệp và nhà marketing có thể tránh làm để các nỗ lực marketing trực tuyến của họ mang lại hiệu quả cao hơn.



May mắn thay, mặc dù quảng cáo là một điều không thể tránh khỏi trên internet, những điều khó chịu khác được xác định bởi cuộc khảo sát là những điều này có thể được sửa bởi chủ trang web. Kết quả tìm kiếm lỗi thời làm phiền 1 trong năm người tiêu dùng trực tuyến (21 phần trăm), cho thấy nhu cầu giữ một trang web tươi mới và cập nhật với nội dung mới là rất quan trọng. Cũng liên quan đến trải nghiệm trên trang web, 17 phần trăm người tiêu dùng trực tuyến khó chịu vì thời gian tải chậm.



Các chủ doanh nghiệp cũng phải đảm bảo SEO của họ đang làm công việc đưa một trang web lên cao trong các kết quả tìm kiếm. Và được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm có thể sẽ là không đủ nếu kết quả tìm kiếm là không rõ ràng, trong đó 12 phần trăm người tiêu dùng trong cuộc khảo sát thấy bị gây phiền nhiễu.



Sự gia tăng của dữ liệu lớn trong việc sử dụng nhắm mục tiêu quảng cáo trực tuyến, gợi ý sản phẩm và những điều tương tự đã khiến mọi người rất quan tâm đến vấn đề an ninh mạng khi họ tìm kiếm và mua sắm trực tuyến. Không có gì ngạc nhiên khi đa số người Mỹ (68 phần trăm) lo ngại về lịch sử trình duyệt của họ sẽ bị bán cho các công ty lớn. Những mối quan tâm hàng đầu trong số những mối quan tâm này là nó sẽ làm tăng các quảng cáo gây phiền nhiễu (44 phần trăm), rằng dữ liệu của họ có thể rơi vào tay kẻ xấu (43 phần trăm), rằng các tìm kiếm cá nhân của họ có thể được công khai (40 phần trăm) lịch sử trình duyệt của họ bị lộ (40 phần trăm).



Thu thập dữ liệu và nhắm mục tiêu quảng cáo là cần thiết để marketing trực tuyến hiệu quả. Các chủ doanh nghiệp có thể thực hiện các chính sách bảo mật mạnh mẽ và chủ động thực hiện các bước để bảo mật dữ liệu có thể giúp làm giảm bớt mối quan tâm và phiền toái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét