Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Donald Trump và Hillary Clinton: Ai là người chiến thắng trong tiếp thị trực tuyến? - Phần 2

SEO



Trong một chiến dịch chính trị, rất khó để đo lường các nỗ lực SEO, vì các ứng cử viên không cạnh tranh trên các từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ như "vật dụng xanh". Tuy nhiên, chúng tôi có thể đo được hai số liệu SEO của các ứng cử viên để xem ai thu được nhiều liên kết hơn và khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google (có thể ảnh hưởng đến số lượng các khoản đóng góp mà ứng viên nhận được thông qua trang web của họ). Dưới đây là so sánh của HillaryClinton.com với DonaldJTrump.com, theo quan điểm của SEO:







(Nguồn hình ảnh: Open Site Explorer)



Trong khi DonaldJTrump.com có ​​nhiều liên kết trong nước hơn, Hillary Clinton có các liên kết từ nhiều tên miền khác nhau, mang lại cho cô lợi thế cạnh tranh trong Domain Authority, biện pháp được Moz tính toán tương quan chặt chẽ với khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm.



Thực tế là Clinton đang chiến thắng trên mặt trận SEO thực sự là ấn tượng, với thực tế là số lượng tìm kiếm cho tên của mỗi ứng cử viên trong Google ưu tiên cho Trump trong 12 tháng qua. Tìm kiếm có thương hiệu thường tương ứng với nhiều liên kết gửi đến hơn (và các số liệu SEO tốt hơn).



Số lần tìm kiếm trung bình mỗi tháng (12 tháng trước):



Hillary Clinton: 2.740.000

Donald Trump: 7,480,000

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền (hàng tháng)



HillaryClinton.com: 981k

DonaldJTrump.com: 1,5 triệu

Từ khoá xếp hạng không phải trả tiền



HillaryClinton.com: 26.1k

DonaldJTrump.com: 18.5k

Xu hướng tìm kiếm của Google (12 tháng)



Trump (đại diện là màu xanh lam trong biểu đồ dưới đây) đã liên tục có nhiều truy vấn tìm kiếm trong 12 tháng qua so với Clinton, nhưng gần đây họ lại có cổ và cổ.







(Nguồn hình ảnh: Google Xu hướng)



Trong khi Donald Trump đã thu hút được nhiều truy vấn tìm kiếm, Clinton đã nắm giữ nền tảng của mình từ góc độ SEO. Mặc dù trang web của cô không có được lưu lượng truy cập trực tuyến như Trump nhưng trang web của cô có quyền quản trị tên miền cao hơn và các từ khoá xếp hạng hơn đáng kể. Hơn nữa, có vẻ như lý do tại sao trang web của Trump nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn là do sự quan tâm của người dùng cao hơn trong công cụ tìm kiếm; nhiều người dùng tìm kiếm anh ta đang tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn vào trang web của anh ta, điều này cho thấy sự thành công marketing nội dung hơn là SEO.



Người chiến thắng: Tie.



Tầm nhìn của YouTube



YouTube là kênh marketing trực tuyến phổ biến cho các ứng cử viên tổng thống và khả năng hiển thị ở đây có thể kết nối các ứng cử viên với hàng triệu người, tạo thành ấn tượng lâu dài dựa trên cách họ nói chuyện và hành động. Giống như tỷ lệ tham gia, không có cuộc thi ở đây. Trump đã có hơn hai lần rưỡi lượt xem (và tốc độ tăng trưởng nhanh hơn) so với Clinton trong không gian YouTube. Nhưng có một cảnh báo quan trọng ở đây; không phải tất cả những quan điểm này đều dành cho những video đại diện cho các ứng cử viên tích cực.



Theo một bài báo trong Adweek, 47 phần trăm quan điểm liên quan đến Trump "đối với những video thể hiện tình cảm tiêu cực về ứng cử viên, trong khi đó chỉ có 17 người có thái độ tích cực. (36% còn lại là trung lập). Đối với Clinton, tình cảm thậm chí còn tiêu cực hơn - 48 phần trăm so với 4 phần trăm tích cực và 47 phần trăm trung tính. "



Nhưng cũng giống như các cuộc tiếp xúc trên phương tiện truyền thông xã hội, tăng khả năng hiển thị ở đây có thể là đáng kể, đặc biệt nếu bạn đồng ý rằng bất kỳ báo chí nào là báo chí hay.



Người chiến thắng: Trump.



Chi tiêu quảng cáo



Khi nói đến sự nổi bật của quảng cáo, Clinton đang chạy vòng quanh Trump. Tính đến ngày 15/7, Clinton đã phát sóng 30.700 quảng cáo sau khi giành được đề cử, trong khi Trump đã phát sóng số không, theo một báo cáo của tạp chí Fortune.



Trên Google Adwords, một báo cáo gần đây ước tính rằng chiến dịch của Clinton đã chi 224.000 đô la mỗi tháng, so với chiến dịch của Trump ở mức 4.000 đô la mỗi tháng. Điều này cho phép Clinton ước tính khoảng 601 từ khóa mà bà xuất hiện trong quảng cáo trả phí trên Google, so với 17 đối với Trump. Clinton ước tính nhận được 92.000 khách truy cập từ Adwords mỗi tháng, trong khi Trump ước tính sẽ nhận được 2.100. Nổi bật trong cả hai lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số, các quảng cáo của Clinton đang có những bước tiến vượt bậc so với chiến lược quảng cáo không có thời hạn của Trump và trong một số trường hợp. Thật khó để đánh giá giá trị định tính hay ảnh hưởng chung của những quảng cáo này, nhưng xét về tầm nhìn, Clinton có một lợi thế lớn ở đây.



Người chiến thắng: Clinton.



Bảo hiểm Truyền thông



Khi nói đến phương tiện truyền thông bảo hiểm, cả hai ứng viên nhận được một tấn của nó. Để đo độ bao phủ truyền thông, tôi đã cắm tên của mỗi ứng cử viên trong Google để xem có bao nhiêu kết quả được lập chỉ mục sẽ được trả lại:



Kết quả được lập chỉ mục (Google, mọi lúc):



Clinton: 141.000.000

Trump: 214.000.000

Kết quả được lập chỉ mục (Google, tháng trước):



Clinton: 140

Trump: 144

Trong khi Trump có nhiều phương tiện truyền thông hơn bao quát toàn cầu (tất cả thời gian), Clinton và Trump là về cổ-cổ trong phạm vi bảo hiểm được lập chỉ mục trong tháng trước. Tuy nhiên, Trump dường như thường xuyên tìm cách của mình vào khu vực truyền thông của Hillary. Khi tôi tìm kiếm Google "Hillary Clinton", tôi đã nhìn thấy hình ảnh của Trump ở trên cùng của kết quả; không phải của Clinton:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét