Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Donald Trump và Hillary Clinton: Ai là người chiến thắng trong tiếp thị trực tuyến?

Cuộc đua bầu cử tổng thống mùa này chắc chắn là thú vị. Với những ứng cử viên độc đáo, các nền tảng độc đáo, và những bước ngoặt lạ lùng trong suốt cuộc đua, chúng tôi đang dẫn đầu cuộc bầu cử với hai ứng cử viên đứng đầu các đảng chính trị tương ứng với niềm đam mê đằng sau vị trí của họ. Donald Trump thiếu kinh nghiệm về chính trị và nhận xét gây tranh cãi đã bị chỉ trích gay gắt, trong khi vụ bê bối email của Hillary Clinton và những người ủng hộ bà Bernie Sanders đã khiến bà trong cuộc tranh cử gần như ngang nhau.



Tôi sẽ không tiết lộ bất kỳ vị trí tôi giữ cho một ứng cử viên hoặc người kia từ góc độ chính trị. Tuy nhiên, tôi quan tâm đến cách các ứng viên này có kế hoạch giành được phần lớn các công dân Mỹ bỏ phiếu. Đây là một bài học quý giá cho bất cứ ai quan tâm đến thế giới marketing trực tuyến, điều mà giờ đây thống trị thành công không chỉ của các thương hiệu và tổ chức, mà còn của người dân và các ý tưởng chính trị.



Vì vậy, câu hỏi tôi đặt ra là: ứng viên nào đang làm tốt hơn trong trò chơi marketing trực tuyến? Hãy so sánh mỗi ứng cử viên về một vài chỉ số marketing trực tuyến quan trọng.





Người theo dõi mạng xã hội



Một trong những hình thức tiếp cận trực tuyến nhất hiện nay là marketing truyền thông xã hội, quá trình xây dựng và thu hút người dùng quanh thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp. Trong trường hợp này, có rất nhiều tài khoản ngoại vi - chẳng hạn như các tài khoản của chính thức "tương ứng" - nhưng các trang truyền thông xã hội Donald Trump và Hillary Clinton là trọng tâm của hành động. Có hai khía cạnh của phương tiện truyền thông xã hội sau đây bạn có thể xem xét-số lượng và chất lượng của một đối tượng được xây dựng bởi mỗi ứng cử viên. Dưới đây là cách cấu hình phương tiện truyền thông xã hội của ứng viên xếp chồng lên nhau:



Twitter TWTR -3.05%



Hillary Clinton: 7.84 triệu người theo

Donald Trump: 10,3 triệu người theo.

Facebook FB -4.74%



Hillary Clinton: 4,9 triệu người thích

Donald Trump: 9,9 triệu lượt thích

Instagram



Hillary Clinton: 1,6 triệu người theo

Donald Trump: 2,1 triệu người theo

YouTube



Hillary Clinton: 62k người đăng ký

Donald Trump: 44 nghìn người đăng ký

LinkedIn



Hillary Clinton: 454 người theo

Donald Trump: 7 nghìn người theo

Google+



Hillary Clinton: 1.523 người theo đuôi

Donald Trump: 963 người theo đuôi

Trump là người chiến thắng rõ ràng trong số những người theo đuôi / thích. Một phần lý do là giọng nói tích cực hơn của Trump; ông có khuynh hướng đăng bài thường xuyên hơn Clinton và làm như vậy một cách không an toàn, gây nhiều tranh cãi. Loại nội dung mạnh mẽ này thu hút được nhiều người theo dõi nhiều hơn, những người sau đó sẽ cho phép ứng viên được lựa chọn của họ có khả năng hiển thị và ảnh hưởng hơn.



Điều này, tuy nhiên, chỉ trả lời câu hỏi về số lượng, và không xem xét chất lượng của những người theo.



Người chiến thắng: Trump.



Tỷ lệ tương tác truyền thông xã hội



Khi nói đến chất lượng, cách tốt nhất để đánh giá sức mạnh của khán giả là thông qua tỷ lệ tương tác, đánh giá sự thích, chia sẻ, nhận xét và tương tác khác mà người dùng phương tiện truyền thông xã hội mang theo với sự hiện diện trực tuyến của ứng viên. Người dùng tham gia nhiều hơn, anh ta / cô ấy có xu hướng có xu hướng trở nên tốt hơn. Trong trường hợp các ứng cử viên chính trị, nhiều người theo đuổi có nhiều khả năng bỏ phiếu, và có nhiều khả năng trở thành "nhà truyền bá thương hiệu" cho ứng cử viên của họ - tức là thuyết phục người khác bỏ phiếu cho ứng cử viên đó.



Số liệu gần đây cho thấy những người ủng hộ Trump đang tham gia vào hai lần tần suất của những người ủng hộ Clinton. Nhìn chung, Trump đang làm việc tốt hơn trong việc tăng khả năng hiển thị của mình thông qua niềm đam mê của những người theo ông - những tuyên bố hùng biện và các tuyên bố gây tranh cãi của ông chịu trách nhiệm về điều đó.



Trump có thể có thêm một vài triệu người, đặc biệt là những người theo dõi thanh thiếu niên, nhưng có bao nhiêu người trong số những người theo dõi này đang cử hành các bài viết của mình và chỉ trích họ? Đây là một câu hỏi khó trả lời, nhưng theo nguyên tắc chung, khả năng hiển thị nhiều hơn là một điều tốt trong cuộc bầu cử tổng thống - vì vậy ở đây, Trump giành chiến thắng.



Người chiến thắng: Trump.



Tình cảm



Một phương pháp khác về chất lượng truyền thông xã hội là tâm lý tổng thể của nó. Nhờ Mention.com, tôi đã có thể tổng hợp các số liệu về tình cảm sau đây về các ứng cử viên:



Tích cực, trung lập và tiêu cực (qua Mention.com)



Clinton: 25.186 đề cập (cỡ mẫu)

1.966 tích cực (7.8%)

17.495 trung lập (69.46%)

5.721 âm (22.71%)

Trump: 28.131 đề cập (cỡ mẫu)

2.504 tích cực (8.9%)

17.514 trung lập (62.25%)

8,113 tiêu cực (28,84%)



Rõ ràng từ các số liệu này cả hai ứng viên nhận được nhiều sự chú ý tiêu cực hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội hơn là chú ý tích cực. Rõ ràng rằng Trump là một con số phân cực hơn; ông có tỷ lệ cao hơn những bài bình luận tích cực và tiêu cực hơn Clinton.



Có một sự khác biệt rõ ràng giữa sự chú ý tích cực và sự chú ý tiêu cực. Tuy nhiên, trên trường chính trị, tầm nhìn chung là mục tiêu quan trọng nhất. Điều này là do hiệu quả tiếp xúc đơn thuần, theo đó mọi người có khuynh hướng phát triển sở thích về mọi thứ chỉ vì họ quen thuộc với họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét