Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Kịch bản Upside Và Downside với Tiếp thị trực tuyến của Adobe

Hơn 17% giá trị của Adobe có thể được quy cho kế hoạch marketing đám mây của nó. Theo kế hoạch của Forrester Wave trên nền tảng kinh nghiệm kỹ thuật số, Adobe có kế hoạch duy trì sự thống trị của mình trong ngành công nghiệp như nó đã làm trong quý trước. Theo hồ sơ SEC của SEC, nó đã tạo ra hơn 1,12 tỷ đô la doanh thu từ các sáng kiến ​​về đám mây marketing vào năm 2014. Xu hướng này tiếp tục trong năm 2015 như chín tháng đầu của năm tài chính (kết thúc vào tháng 11), công ty đã tạo ra hơn một tỷ đô la doanh thu , trên đường đi đến ước tính cả năm của chúng ta là 1,39 tỷ đô la. Lý do chính cho sự tăng trưởng này là cung cấp marketing toàn diện bao gồm một bộ phân tích hoàn chỉnh, xã hội, phương tiện truyền thông tối ưu, nhắm mục tiêu người tiêu dùng, quản lý trải nghiệm web và các giải pháp quản lý chiến dịch kênh chéo. Xem xét sự chấp nhận nhanh chóng của đám mây marketing của Adobe, chúng tôi tin rằng doanh thu của Adobe có thể tăng đáng kể. Mặt khác, cạnh tranh từ các đối thủ như SAP, IBM IBM -4.09%, Oracle ORCL -4.07% và Salesforce.com CRM -2.83% đang tăng cường và có thể ăn sâu vào sự lãnh đạo của Adobe. Trong lưu ý này, chúng tôi khám phá kịch bản ngược và giảm giá cho Adobe.



Kiểm tra phân tích hoàn chỉnh của chúng tôi về Adobe



Upside Để Marketing Cloud



Bộ phận marketing qua đám mây của Adobe là bộ phận lớn thứ hai và chiếm 17,4% giá trị của nó. Trong vài năm qua, Adobe đã xây dựng một nền tảng marketing kỹ thuật số toàn diện đáp ứng hầu hết nhu cầu của các nhà marketing kỹ thuật số. Việc xây dựng này bắt đầu vào năm 2009 với việc mua lại Ominiture. Kể từ đó, công ty đã mở rộng chức năng và cung cấp sản phẩm của nền tảng marketing của nó thông qua sự tăng trưởng hữu cơ và vô cơ. Hiện tại, Adobe cung cấp sáu sản phẩm theo giải pháp đám mây marketing của mình. Đám mây marketing của Adobe bao gồm bộ phân tích hoàn chỉnh, phương tiện truyền thông xã hội tối ưu, nhắm mục tiêu người tiêu dùng, quản lý trải nghiệm web và các giải pháp quản lý chiến dịch kênh chéo. Nó tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 1,12 tỉ đô la Mỹ. Khi được xây dựng từ việc mua lại, doanh nghiệp đã có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 83% trong năm năm qua. Nằm trong một thị trường đang phát triển, bộ phận này sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Adobe đang nhắm mục tiêu tăng doanh thu từ các giải pháp marketing dựa trên đám mây bằng cách mở rộng các địa lý và ngành dọc mới. Theo công ty, đám mây marketing có thể dễ dàng là một cơ hội 10 tỷ USD. Hiện tại, chúng tôi dự báo doanh thu từ bộ phận marketing kỹ thuật số sẽ đạt 3,54 tỷ đô la vào cuối thời kỳ dự báo của chúng tôi vào năm 2022. Gần đây, công ty đã tăng cường các giải pháp marketing đám mây với việc mua lại doanh nghiệp Digital Analytix của comScore. Xem xét sự mở rộng này và tốc độ tăng trưởng trong quá khứ, công ty có thể đạt được CAGR là 20% thay vì 15% dự kiến ​​hiện nay. Nếu điều này được thực hiện, thu nhập của Adobe có thể tăng lên 5 tỷ USD, và việc định giá giá cổ phiếu có thể tăng 10%.



Cuộc cạnh tranh có thể kéo tăng trưởng xuống





Ngành công nghiệp marketing kỹ thuật số bị phân mảnh rất cao và các nhà cung cấp đang sử dụng các phương pháp khác nhau như thu thập các sản phẩm mới nhằm phát triển năng lực cốt lõi của họ. Điều này cho thấy tăng cường cạnh tranh trong ngành công nghiệp khi mỗi người chơi cố gắng để đạt được một chân lên trên người khác. Trong khi Adobe tập trung vào khía cạnh công nghệ của marketing kỹ thuật số, nó làm chậm dịch vụ khách hàng. Forrester nói rằng "một số đối tác đã bắt đầu phàn nàn về chi phí và sự phức tạp của Adobe, để lại tiềm năng mở rộng cho các đối thủ cạnh tranh." Các đối thủ cạnh tranh như Salesforce.com và Oracle đang cố gắng cải thiện vị trí của họ trên thị trường bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác hiện tại của họ và đưa ra các giải pháp của họ như Paltform-as-aService (PaaS). Trong khi Adobe gần nhất với công cụ marketing PaaS thật sự thì sự cạnh tranh có thể sẽ bắt kịp nó. Do đó, có thể thu nhập từ bộ phận marketing kỹ thuật số có thể phát triển với tốc độ chậm hơn để đạt được 2,41 tỷ đô la vào cuối giai đoạn dự báo của chúng tôi. Điều này sẽ dẫn đến sự sụt giảm 8% trong giá trị cổ phiếu của Trefis.



Chúng tôi hiện có ước tính giá 81,20 USD cho Adobe, phù hợp với giá thị trường hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét