Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

5 bước để tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua chiến lược tiếp thị nội dung - Phần 2

1. Hiểu khán giả của bạn

Chìa khóa để chuyển một khách hàng tiềm năng dọc theo kênh bán hàng bắt đầu bằng việc hiểu khán giả và khách hàng của bạn. Ai đang mua sản phẩm của bạn? Câu chuyện của họ là gì? Có một vấn đề cụ thể, cần thiết, hoặc vấn đề bức xúc đưa họ đến cửa nhà của bạn? Phát hiện ra động lực trung tâm này là rất quan trọng để phát triển nội dung có hiệu quả trong quá trình bán hàng. Có những bước cụ thể mà bạn có thể thực hiện để giúp bạn thực hiện việc này:

Tạo tổng quan nhân khẩu học về cơ sở khách hàng cốt lõi của bạn. Khách hàng điển hình của bạn trông như thế nào về giới tính, tình trạng hôn nhân, tuổi tác, thu nhập, vị trí địa lý, việc làm và những điểm tương tự?
Phát triển một bức tranh sâu hơn về sở thích và thói quen của họ. Người này dành thời gian ở đâu? Họ đọc gì? Họ đi chơi trên internet ở đâu? Họ tìm kiếm từ khoá nào?
Tập trung vào các hành vi mua sắm. Người này có phải là người mua thường xuyên chi tiêu cho những món hàng lớn không? Người mua sắm trực tuyến thường xuyên? Nhà nghiên cứu sâu hoặc người mua xung? Liệu họ có mua vào tín dụng hay nợ nần hay họ tập trung vào sự thỏa mãn trì hoãn (ví dụ như tiết kiệm cho kỳ nghỉ đó)? Càng hiểu được hồ sơ người mua càng nhiều, bạn càng có thể kích hoạt các hành vi mà bạn muốn.
Khi bạn đã phát triển quan điểm toàn diện về khách hàng của mình, bạn sẽ nhanh chóng xác định được khách hàng tương lai. Bạn cũng có thể kiểm tra bất kỳ ý tưởng nào đối với tiểu sử này và nhanh chóng quyết định xem liệu nội dung có giúp bạn thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn hay không. Nó cũng hữu ích trong quá trình động não các ý tưởng nội dung. Khi bạn bắt đầu tưởng tượng người này, bạn sẽ thấy dễ dàng để xoay ra các ý tưởng về nội dung có thể nắm bắt được sự quan tâm của họ.

2. Đánh giá kênh xuất bản của bạn

Nhiều nhà văn và những người kinh doanh thủ công các bài đăng blog hoặc các bài báo đầu tiên, và sau đó tìm kiếm để tìm nhà cho họ. Tôi ủng hộ cách tiếp cận khác; suy nghĩ chiến lược về nơi bạn muốn xuất bản nội dung của bạn trước khi bạn đi về tạo ra nó.

Có hai lý do chính cho việc này:

Bằng cách nhắm mục tiêu nội dung của bạn tới các kênh, bạn sẽ tăng cơ hội xuất bản và hạn chế thời gian lãng phí khi tạo nội dung không nhận được.
Chiến lược kênh thông minh tập trung vào việc xuất bản nội dung của bạn trên các cửa hàng mà khách hàng tiềm năng và khách hàng chú ý.
Chiến lược nội dung tạo ra mối liên kết rõ ràng giữa nơi nội dung của bạn được xuất bản và nơi mà khán giả của bạn dành thời gian sẽ thành công. Bạn cần dành thời gian để hiểu một số khía cạnh về tiêu thụ nội dung khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn, bao gồm:

Những loại thông tin mà họ tìm kiếm
Cách họ sử dụng tiêu thụ nội dung - làm nền tảng cho giáo dục, giải trí, mục đích thảo luận ...
Những loại thông tin nào mà họ thích tiêu thụ dưới dạng nền tảng - video, âm thanh, hình ảnh như bảng thông tin tự viết, viết dài như bản tin đầy đủ, hoặc dạng ngắn như bài viết trên blog
Tiếng nói chung hoặc giọng nói của những gì họ thích đọc hoặc xem (ví dụ như nó có độc quyền như CNN hay không chính thức như I Can Has Cheezburger?)
Thương hiệu, nền tảng và cách tiếp cận mà họ tin tưởng
Bạn càng hiểu rõ hơn về những vấn đề này ở mức cơ bản, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi xây dựng nền tảng của mình.

3. Chọn chủ đề gắn liền với mục đích kinh doanh

Có một số cách khác nhau để chọn các chủ đề cho chiến lược nội dung của bạn. Đây là một trong số những cái tôi thích:

Các chủ đề thường xanh liên quan đến ngành của bạn ("Tiếp thị Email có Không vì Lợi nhuận của tôi không?")
Những câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng của bạn ("Làm cách nào để Chọn Gói phần mềm Kế toán?")
Các chủ đề nóng và xu hướng phát triển trong ngành của bạn ("Mười xu hướng mới nhất trong các tòa nhà nông nghiệp tiền chế")
Làm thế nào để và hướng dẫn ("Làm thế nào để sửa chữa của riêng bạn Frayed Jeans")
Các bình luận về tin tức và các sự kiện hiện tại ("Chiến lược tốt nhất để phục hồi từ những cập nhật mới nhất của Google")
Top 5 hoặc Top 10 danh sách làm nổi bật một cái nhìn sâu sắc hoặc khu vực cụ thể ("5 Chiến lược Tạo Cơ hội Lãnh đạo cho Nhân viên Hành chính của bạn")
Đưa ra những hiểu biết sâu sắc từ các môn học hoặc lĩnh vực khác và tìm hiểu những gì nó dạy cho bạn về lĩnh vực chuyên môn của bạn ("Cử nhân Dạy chúng ta về Quy hoạch Đô thị").
Nguồn cảm hứng của bạn sẽ đa dạng, từ những điều bạn đọc đến các tương tác của khách hàng. Đảm bảo rằng chủ đề của bạn đạt hai điểm chính. Thứ nhất, chủ đề bạn chọn phải hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn chứ không phải đối với những người cùng ngành của bạn. Đây là một sai lầm phổ biến. Thứ hai, đảm bảo rằng có một kết nối hữu hình giữa những gì bạn đang thảo luận và thương hiệu của bạn đại diện. Nội dung ngoài nhãn hiệu hoặc nội dung ngoài chủ đề có thể gây tổn hại cho hình ảnh thị trường gắn kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét