Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

5 Yếu tố chính cho một Dự án Tiếp thị Chuyển đổi

Bộ phận tiếp thị trên toàn thế giới. Mỗi công cụ mới hứa hẹn cơ hội hạn chế và tăng năng suất ROI, nhưng trong thực tế, nhiều công nghệ tiếp thị. Điều này đơn giản chỉ vì chúng được giới thiệu với thế giới của con người, dữ liệu, quy trình và văn hoá.

Giới thiệu công nghệ mới liên quan đến nhiều hơn là chỉ mua nó. Trong nhiều trường hợp, tôi tin rằng việc giới thiệu một hệ thống mới nên bắt đầu một dự án biến đổi tiếp thị rộng hơn.

Đây, tất nhiên, là một nhiệm vụ khó khăn. Thay đổi là rất khó, vì nhiều lý do.

Đối với người mới bắt đầu, để thay đổi để xảy ra, nhóm tiếp thị phải có tầm nhìn rõ ràng, có định hướng kết quả, cùng với sự sẵn lòng tháo gỡ các quy trình cũ. Quan trọng không kém là bắt các phòng ban khác tham gia. Nếu không có mua toàn bộ công ty, bạn sẽ phải vật lộn để làm cho bất cứ điều gì xảy ra, bất kể có bao nhiêu chuông và còi công nghệ mới của bạn tự hào.



5 yếu tố của Marketing biến đổi
Chúng ta đừng quá xa so với chính chúng ta. Trước khi bạn quyết định thay đổi, bây giờ bạn cần phải biết tiếp thị kinh doanh của bạn. Điều này sẽ đòi hỏi sự trung thực tàn bạo, với sự đánh giá dựa trên bằng chứng và số liệu khó.

Phân tích tình hình hiện tại của bạn có nghĩa là xác định tình trạng hiện tại của các yếu tố then chốt không thể thiếu trong bất kỳ dự án chuyển đổi tiếp thị công nghệ nào: quá trình, con người, dữ liệu, công nghệ và văn hoá.

Chúng ta hãy nhìn vào từng phần tử.

1. Quy trình
Hãy xem xét từng khía cạnh của quy trình tiếp thị hiện tại của bạn từ cuối đến cuối. Những nhiệm vụ nào sau đây được tự động và cái nào được tự động? Tự động hóa có thể giúp đỡ nhiều hơn hay không? Rõ ràng, bạn sẽ xác định các quá trình đã trở nên quá phức tạp hoặc tốn nhiều thời gian (hoặc cả hai) và sẽ được lợi từ việc đánh giá lại.

Đồng thời phá vỡ quy trình tiếp thị trong từng kênh. Ví dụ, hoặc giữa email và điện thoại hoặc dịch vụ khách hàng? Bạn có bị cản trở bởi các đội siloes hoặc dữ liệu siloes? Làm thế nào hội nhập sẽ làm cho mọi thứ hiệu quả hơn?

2. Con người
Sau đó, bạn sẽ tìm thấy tắc nghẽn và xác định khoảng trống kỹ năng. Chuyển đổi kỹ thuật số mang lại cho nó một nhu cầu về công nghệ mới, và cho những người có khả năng sử dụng công nghệ mới. Làm thế nào tốt nhất bạn có thể phát triển cuộc sống của họ?

Hầu hết tất cả, bạn có lãnh đạo tại chỗ - trong các lĩnh vực thích hợp của doanh nghiệp - để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi, thực thi các hành vi mới và dự án của các phòng ban vô địch?

3. Dữ liệu
Dữ liệu cung cấp nền tảng cho quá trình ra quyết định của bạn - trong các chiến dịch tiếp thị và các nơi khác. Tốt nhất là dữ liệu chất lượng kém sẽ được chuyển đổi. Tồi tệ nhất, nó có thể là hoàn toàn sai lạc.

Xác định nơi tổ chức dữ liệu tổ chức của bạn, ai là người "sở hữu" dữ liệu đó và nó như thế nào. Nếu bạn đang hy vọng cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch vàng hoặc omnichannel mà khách hàng thích như vậy, bạn sẽ phải xem xét dữ liệu của bạn chuyển tiếp giữa các hệ thống của bạn như thế nào.

Bằng cách phân tích dữ liệu, bạn có thể xác định khoảng trống cần phải được điền. Nếu có khoảng trống trong ngân sách, bạn có thể xác định rằng bạn cần kiếm tiền.

4. Công nghệ
Xem xét các công cụ bạn có sẵn và công nghệ hiện tại của bạn có thể làm cho bạn. Các hệ thống của bạn được tích hợp như thế nào và công nghệ mới sẽ giúp chuyển đổi số của bạn như thế nào?

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi ZDNet đã đặt tình báo kinh doanh, phân tích, dữ liệu lớn và các hệ thống đám mây công cộng như các công nghệ mới mong muốn nhất. Và một báo cáo của công ty tôi, BlueVenn, nhận thấy rằng có khả năng cung cấp một cái nhìn khách hàng duy nhất và thực hiện phân khúc khách hàng theo thời gian thực là một trong những giải pháp tiếp thị được tìm kiếm nhiều nhất.

5. Văn hoá
Bất kỳ sáng kiến ​​chuyển đổi tiếp thị nào cũng phải tính tới văn hóa doanh nghiệp và phù hợp với chiến lược tổ chức của doanh nghiệp và tầm nhìn tổng thể về kinh doanh. Nhưng mọi người thường miễn cưỡng tạo nên hiện trạng, điều đó làm cho việc thay đổi văn hoá thường là phần khó nhất của bất kỳ dự án nào liên quan đến việc triển khai các hệ thống mới và áp dụng các quy trình mới.

Hợp tác trong kinh doanh là chìa khóa để vượt qua sự chống lại sự thay đổi. Bằng cách phân tích các nền văn hoá đa ngành, bạn có thể xác định các điểm kháng thuốc tiềm năng và có kế hoạch loại bỏ những trở ngại hoặc điều hướng xung quanh chúng.

Để thành công, các dự án chuyển đổi tiếp thị cần phải được chấp nhận bởi toàn bộ nhóm tiếp thị, và họ cần phải mua và hỗ trợ trong toàn công ty. Đây là những thương hiệu lớn có điểm chung: một mong muốn tập trung vào khách hàng từ phía trên.

Không phải mọi dự án sẽ là sự hỗ trợ từ trên xuống dưới hoặc mua toàn bộ công ty, vì vậy cần thúc đẩy những thay đổi để thực hiện các trách nhiệm mới và phát triển sự đồng cảm hơn cho những thách thức mà các đồng nghiệp ở các phòng ban khác phải đối mặt. Tuy nhiên, như nhà kinh doanh đầy cảm hứng Jim Rohn nói, "Bạn không thể thay đổi điểm đến ban đêm của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi chỉ thị qua đêm của bạn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét